top of page
Search

Sut i Ymdrin â Thaliadau Wedi’u Gohirio neu Ddim yn Cael eu Talu: Camau Ymarferol ac Ystyriaethau Emosiynol

  • Writer: Angharad Harding
    Angharad Harding
  • Sep 17, 2024
  • 3 min read




Mae rhedeg busnes yn golygu gofalu am bob manylyn, o ddarparu cynhyrchion neu wasanaethau o safon i reoli arian. Gall un maes fod yn arbennig o rwystredig, sef ymdrin â thaliadau sydd ddim wedi’u talu. I fusnesau bach, mae llif arian yn hanfodol, a phan nad yw taliadau’n cyrraedd ar amser, gall fod yn straen, yn ariannol ac yn emosiynol.






Yn y blog hwn, byddwn yn archwilio camau ymarferol i fynd i’r afael â biliau heb eu talu a’r agweddau emosiynol y tu ôl i oedi talu, gan ddysgu gwersi gwerthfawr i'r busnes a'r cwsmer.


1. Cyfathrebu'n Gynnar ac yn Gyson

Dechreuwch gyda chyfathrebu rheolaidd ac ymarferol gyda’ch cleientiaid am ddisgwyliadau talu:

  • Anfonwch anfonebau ar unwaith ar ôl cwblhau'r gwaith.

  • Cynhwyswch delerau talu clir yn eich contractau.

  • Dilynwch gyda hatgoffion cyn y dyddiad talu disgwyliedig.

Ystyriaeth Emosiynol: Gall ofn wynebu cleientiaid achosi i berchnogion busnesau oedi wrth ddilyn taliadau.  Mae dull proffesiynol yn helpu i gynnal perthynas gadarnhaol gyda’r cleient tra’n diogelu eich busnes.


2. Cael Proses Glir ar gyfer Taliadau Hwyr

Creu broses gam wrth gam i’w dilyn os yw taliad yn cael ei ohirio:

  • Hatgofiad cwrtais ar unwaith ar ôl y dyddiad dyledus.

  • Ail hatgofiad ychydig ddyddiau’n ddiweddarach.

  • Hatgofiad olaf yn nodi ffioedd hwyr posibl neu gamau cyfreithiol os yn briodol.

Ystyriaeth Emosiynol: Pan fyddwch chi’n buddsoddi yn y berthynas â’ch cleient, gall fod yn anghyfforddus i fynd ar drywydd taliadau. Mae’n bwysig dod o hyd i gydbwysedd rhwng empathi ac ymreolaeth – dylai cleientiaid werthfawrogi eich gwaith cymaint ag y byddwch chi’n gwerthfawrogi eu busnes nhw.


3. Cynnig Opsiynau Talu

Gwnewch hi’n hawdd i gleientiaid dalu trwy gynnig amrywiaeth o ddulliau talu (trosglwyddo banc, cardiau credyd, neu gynlluniau rhandaliadau mewn achosion o anawsterau). Gall yr hyblygrwydd hwn leihau oedi.

Gwers i’r Busnes: Adolygwch eich telerau talu’n rheolaidd i sicrhau eu bod yn gweddu i arferion talu eich cleientiaid heb roi gormod o straen ar eich llif arian.


4. Bod yn Glir am Ganlyniadau Peidio â Thalu

Byddwch yn glir am unrhyw ffioedd hwyr, llog, neu gamau cyfreithiol posibl, a byddwch yn barod i orfodi’r telerau hynny os oes angen.

Ystyriaeth Emosiynol: Yn aml, daw oedi oherwydd problemau ariannol y cleient neu ddiffyg trefn. Nid yw hyn yn golygu na ddylai eich gwaith gael ei dalu. Mae cael telerau cadarn yn eu lle yn diogelu eich busnes rhag cael ei ecsbloetio, tra hefyd yn gosod disgwyliadau ar gyfer cleientiaid yn y dyfodol.


5. Dysgu ac Addasu

Mae pob anfoneb heb ei thalu yn gyfle i ddysgu. Dadansoddwch pam y cafodd y taliad ei ohirio. A’i mater cyfathrebu oedd e? A oedd y cleient yn cael trafferthion ariannol? A oes patrwm gyda mathau penodol o gleientiaid?

Gwers i’r Busnes:

  • Addaswch eich proses os oes angen.

  • Ystyriwch taliadau ymlaen llaw ar gyfer prosiectau yn y dyfodol, yn enwedig gyda chleientiaid newydd.


Deall y Cysylltiad Emosiynol i Daliadau Wedi’u Gohirio

Gall anfonebau heb eu talu fod yn dreth emosiynol i berchennog busnes. Rydych chi wedi rhoi eich amser, ymdrech, ac arbenigedd i ddarparu i’ch cleient, ac yn ôl yr hyn rydych yn ei weld, nid yw taliad yn dod. Gall deimlo’n bersonol, fel nad yw eich gwaith yn cael ei werthfawrogi.

Ar y llaw arall, efallai bod rhesymau i’r cleient ohirio taliad nad oes ganddynt ddim i’w wneud â’ch gwaith. Efallai eu bod nhw’n cael trafferthion gyda’u llif arian eu hunain, diffyg cyfathrebu, neu oedi gweinyddol. Mae cadw emosiynau dan reolaeth wrth fynd i’r afael â'r mater yn bwyllog yn helpu i gynnal proffesiynoldeb.


Gwersi i'r Busnes a'r Cleient

I’r busnes, mae anfonebau heb eu talu yn atgoffa eich bod angen cynnal cydbwysedd rhwng ymddiriedaeth a phroffesiynoldeb. Gall cyfathrebu clir a pholisïau cadarn atal llawer o’r sefyllfaoedd hyn. Mae hefyd yn gyfle i ddysgu sut i reoli perthnasoedd cleientiaid a pholisïau ariannol.

I’r cleient, mae’n bwysig deall bod talu ar amser yn arwydd o barch a phroffesiynoldeb. Gall taliadau hwyr niweidio eu henw da eu hunain a chreu tensiwn mewn perthynas waith a ddylai fod yn gynhyrchiol. Dylai cleientiaid hefyd gyfathrebu’n agored os ydyn nhw’n profi anawsterau ariannol.


Angen Cyngor?

Cysylltwch a ni


07971 917831

 

 
 
 

コメント


bottom of page